Hạnh Nhân Và Óc Chó Cái Nào Tốt Hơn?

Hạnh nhân và óc chó là 2 loại hạt bổ dưỡng được sử dụng thường xuyên, bởi độ thơm ngon béo ngậy và giòn tan. Vì vậy hạnh nhân và óc chó cái nào tốt hơn là điều mà nhiều người đang thắc mắc. Để làm sáng tỏ vấn đề trên bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài sau nhé!

hạnh nhân và óc chó cái nào tốt hơn

Hạnh nhân và óc chó nên dùng loại nào?

Thành phần dinh dưỡng của hạnh nhân và óc chó

Quả óc chó và hạnh nhân có chứa các thành phần dinh dưỡng khá giống nhau. Tuy nhiên, vẫn có những thành phần khác nhau như:

Cứ 30g hạt hạnh nhân có chứa:

  • Calorie: 170
  • Chất béo: 15g
  • Protein: 6g
  • Carb: 6g
  • Chất xơ: 3g
  • Vitamin E: 45% giá trị hàng ngày
  • Phốt pho: 11% giá trị hàng ngày
  • Magie: 19 % giá trị hàng ngày

Còn 30g quả óc chó có chứa:

  • Calorie: 185
  • Chất béo: 18,5g
  • Protein: 4,3g
  • Carb: 4g
  • Chất xơ: 2g
  • Vitamin E: 1,3% giá trị hàng ngày
  • Phốt pho: 8% giá trị hàng ngày
  • Magie: 11% giá trị hàng ngày

Giữa hạnh nhân và óc chó đều có hàm lượng chất béo, carb và protein không có sự chênh lệch đáng kể. Tuy nhiên, hạnh nhân được xem thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất,  kali, canxi và sắt hơn so với quả óc chó.

Hạnh nhân và óc chó cái nào tốt hơn?

Để biết được hạnh nhân và óc chó cái nào tốt hơn thì hãy xem đánh giá thông qua một số khía cạnh sau:

Hàm lượng omega 3

óc chó và hạnh nhân cái nào tốt hơn

Óc chó khá giàu omega 3

Nếu so sánh về hàm lượng omega 3 thì óc chó sẽ cao hơn hạnh nhân. Nó là một trong những loại hạt chứa hàm lượng ALA cao nhất – loại axit béo thiết yếu chỉ có thể hấp thụ từ thực phẩm.

Tác dụng giảm cân

Thông thường, chế độ ăn kiêng sẽ khuyên các bạn hạn chế ăn các loại hạt. Vì chúng có hàm lượng chất béo và calorie cao. Tuy nhiên, những loại hạt đó lại mang lại lợi ích trong việc giảm trọng lượng cơ thể, đặc biệt là hạnh nhân.

Khi bạn bổ sung hạnh nhân vào khẩu phần ăn hàng ngày có thể giúp giảm kg hiệu quả. Bởi trong hạnh nhân có hàm lượng chất béo, protein và chất xơ cao làm bạn no lâu hơn, ít cảm thấy đói. Còn đối với quả óc chó thì chưa có nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng cụ thể đối với hiệu quả giảm cân.

Sức khỏe tim mạch

Khi nói đến việc hỗ trợ sức khỏe tim mạch, 2 loại quả này đều có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim nên bạn có thể bổ sung ăn hàng ngày.

Quả óc chó có hàm lượng lớn ALA, polyphenol và phytosterol làm giảm mức cholesterol toàn phần, cholesterol xấu LDL. Đồng thời hỗ trợ giảm huyết áp hiệu quả nhờ tác dụng giãn nở mạch của ALA. Mặt khác, hạnh nhân là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa góp phần làm giảm lượng chất béo trung tính và cholesterol xấu LDL.

Sức khỏe não bộ

Khi nhắc đến sức khỏe não bộ, thì quả óc chó sẽ được ưu ái lựa chọn đầu tiên. Với hàm lượng chất chống oxy hóa sẽ giúp làm giảm tổn thương thần kinh do căng thẳng gây ra. Còn đối với hạnh nhân, chúng chứa vitamin cũng làm tăng cường trí nhớ nhưng chưa có nhiều bằng chứng chứng minh công dụng này.

Kiểm soát đường huyết

hạt hạnh nhân và óc chó cái nào tốt hơn

Hạnh nhân giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn

Kiểm soát mức đường trong máu cực kỳ cần thiết đối với bệnh nhân tiểu đường và hạnh nhân là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi hàm lượng dưỡng chất trong hạnh nhân có thể hỗ trợ giảm thiểu tốc độ làm rỗng dạ dày. Từ đó giúp giảm chỉ số đường huyết nhanh chóng. Flavonoid cũng giúp ức chế amylase – loại enzyme làm tăng tỷ lệ chuyển đổi tinh bột thành đường.

Quả óc chó chứa chất béo, protein và chất xơ gần như tương tự với hạnh nhân. Tuy nhiên chúng không có tác dụng đáng kể đến hiệu quả kiểm soát lượng đường trong máu khi bạn đói.

Tóm lại việc hạnh nhân và óc chó cái nào tốt hơn thật sự rất khó để có thể cho bạn câu trả lời chính xác. Tốt nhất mọi người nên bổ sung đầy đủ các loại hạt dinh dưỡng này hàng ngày để cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết giúp cho cơ thể của chúng ta khỏe mạnh hơn.